Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Cả hai con đều lười bú mẹ, dùng máy hút sữa cho ti bình cũng không chịu

Hỏi: 

Các mẹ cho e hỏi với ạ, em sinh đôi 1 trai một gái lúc mới đầu thì mình còn cảm thấy bình thường, về sau càng ngày càng thấy sữa giảm đi, con thì không chịu bú. Bé gái nhà mình bú bình do mình hút sữa bằng máy spectra cho bé (mỗi lần bé ăn khoảng 120 – 150ml) còn bé trai thì bú mẹ trực tiếp mỗi lần bú khoảng 10 đến 15 phút thôi ạ. Gần đây không hiểu sao cả hai bé đều ăn ít hơn, cháu trai thì không chịu ti mẹ khi tỉnh, chỉ lơ mơ ngủ mới chịu ti mẹ, bé gái thì lượng ăn mỗi lần giảm chỉ còn 80 đến 100ml một lần. Mình dùng máy hút sữa spectra s1 để vắt sữa cho cả hai thì bé trai cũng vẫn không chịu ăn. Xin bác sĩ tư vấn nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng trên ạ, mình sợ cứ kéo dài tình trạng này thì dễ bị suy dinh dưỡng ạ.



Bác sĩ trả lời:

Chào mẹ! theo như mẹ kể thì đến thời điểm này 2 bé đều phát triển bình thường. Theo nhiều nghiên cứu thì khoảng thời gian từ 2 đến 4 tháng tuổi các bé có hiện tượng lười ăn sinh lý, nên có thể hai bé nhà bạn đang rơi vào tình trạng này bạn không cần quá lo lắng, hãy khuyến khích bé bú mẹ tự nhiên, không nên ép buộc khiến bé sợ bú mẹ. Bạn hãy theo dõi bé ăn, ngủ và chơi, nếu bé vẫn lanh lợi, ngủ đủ giấc, không quấy khóc thì hãy chờ khoảng vài tuần hiện tượng này qua đi bé sẽ trở lại bình thường.




Mẹ có thể khắc phục tình trạng bằng cách cho con ăn trong phòng kín, yên tĩnh, không có nhiều người để con tập trung hơn, không nhìn ngang nhìn ngửa và “hóng chuyện” người lớn vì giai đoạn này bé bắt đầu biết nghe ngóng xung quanh, bất kỳ tiếng động nào cũng khiến bé mất tập trung và nhìn theo nghe ngóng. 

Tin liên quan:
           Lời khuyên của cưu hot girl Thủy về những vật dụng cần chuẩn bị để hút sữa cho con
           Những gợi ý để chọn được máy hút sữa phù hợp
       

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 Bỉm (Tã) Bobby