Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Chứng bệnh bé dễ mắc phải nếu mẹ không cho bú bình đúng cách


Khi trẻ mới chào đời thường dễ bị một trong các bệnh sau mà bố mẹ phải đặc biệt chú ý vì nó gây nguy hiểm cho bé nếu bố mẹ không chú ý.

Chứng trào ngược dạ dày

Đây là chứng bệnh dễ khiến bé dễ bị sặc sữa, ho có thể nguy hiểm tới tính mạng bé nếu bố mẹ không kịp thời xử lý và theo dõi sát sao. Do bé còn nhỏ, hệ thống van ở dạ dày chưa kín và hoạt động chưa tốt dễ dẫn tới sữa và thức ăn bé đã ăn vào trào ngược trở ra, tràn vào đường hô hấp, tràn vào tai, mũi… nhẹ thì gây khó chịu khiến bé sợ, nặng thì có thể dẫn tới tử vong nếu không kịp thời sơ cứu.

Bệnh viêm tai

Ngoài ra bé còn có thể bị viêm tai nếu mẹ cho bé bú bình không đúng tư thế, không đúng cách vì sữa có thể trào ngược ra ngoài lọt vào tai gây nên bệnh viêm tai cho bé.




Lưu ý để tránh những nguy cơ khiến bé tử vong

Lưu ý cần thiết để phòng ngừa các nguy cơ và bệnh cho trẻ liên quan tới việc trào ngược của các bé, đặc biệt là bé sơ sinh.

Các mẹ không được cho con vừa ngủ vừa bú bình có thể dẫn tới tử vong nếu bị trào ngược trong khi ngủ. Các bác sĩ giải thích khi bé ăn quá no, nuốt hơi nhièu khi bú bình sẽ dễ chớ hay trào ngược ngay sau bữa ăn. Đây là hiện tượng bình thường, nhưng nếu các mẹ để bé bị sặc, sữa tràn vào đường thở sẽ dễ dẫn tới tắc thở và tử vong.

Mẹ nào cho con ăn sữa công thức hay dùng máy hút sữa (máyunimom, máy hút sữa spectra, máy medela, avent….) để vắt sữa cho con bú bình thì phải lưu ý cách bú bình đúng, cách chăm sóc, theo dõi khi con bú bình để đảm bảo an toàn cho con.


Không cho trẻ ăn, bú khi trẻ đang khóc dễ khiến trẻ bị sặc hoặc nuốt nhiều hơi dẫn tới chứng trào ngược.


Mẹ cho con bú cũng chú ý kẻo mẹ có thể ngủ gật, bầu ngực mẹ chèn vào mũi khiến con không thở được cũng có thể gây tử vong vì bé còn rất nhỏ, không tự thoái ra được nếu bị mẹ đè

Bài tham khảo:
           Gợi ý để chọn được máy hút sữa phù hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 Bỉm (Tã) Bobby