Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Con phát triển chậm có nên dùng máy hút sữa cho con ti bình để đo lường

Mẹ bé Sao Nhi hỏi: Mẹ Sao Nhi hỏi hiện giờ con em được ba tháng mà bé bị thiếu cân so với lữa tuổi, từ hôm qua em bắt đầu cho bé ăn theo tiêu chuẩn cứ hai giờ ăn một lần. Em dùng máy hút sữa unimom forte để hút rồi cho con ăn bình chứ không cho con bú mẹ trực tiếp nữa vì như vậy em cũng không biết con ăn nhiều hay ít do em ít sữa.

Thêm một câu hỏi nữa, đó là em gày hơn cả hồi còn là con gái chưa mang bầu. Khi mới sinh em hút mỗi lần được 200ml sữa cho con vậy mà giờ em chỉ hút được khoảng 60ml sữa. em phải làm gì để có lại nguồn sữa như lúc đầu để còn đủ cho con ăn sữa mẹ hoàn toàn tới 6 tháng tuổi ạ.

Sữa cho con khi lấy trong tủ lạnh ra em hâm hơi lâu, có phải vì vậy mà sữa mất chất và bé không chịu lớn không ạ? Mong bác sĩ tư vấn luôn giúp em cách hâm và bảo quản sữa mẹ sao cho tốt nhất ạ.

Chuyên gia trả lời: Đánh giá mức phát triển không hoàn toàn dựa vào cân nặng của bé một thời điểm mà căn cứ vào sự phát triển lâu dài, bé trai hay gái, Bảng cân nặng và chiều cao qua từng tháng. Còn việc em tạo cữ ăn cố định cho bé thì cũng rất tốt nhưng phải khoa học và theo hướng dẫn cũng như quy chuẩn rõ ràng.

Để sữa không bị mất đi thì mỗi lần dùng máy hút sữa unimom phải hút hết sạch sữa không được để sữa tích lại trong bầu ngực mẹ, vì như thế cơ thể hiểu rằng mẹ đang dư sữa sẽ làm giảm dần lượng sữa đi.


Hâm sữa thì tốt nhất em nên hâm đủ lượng cho con ăn và cho ăn ngay sau khi ăn để đảm bảo vệ sinh. Nên hâm bằng cách ngâm vào trong nước nóng 40 độ chứ không nên dùng máy hâm sữa. 
Bài viết liên quan:
           

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 Bỉm (Tã) Bobby